24 กุมภาพันธ์ 2554

การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 17 ( 21-25 กุมภาพันธ์ 2554 )

การปฏิบัติงาน
- เก็บเอกสารที่บริษัท Pilot ส่งกลับมาเป็นหลักฐานการส่งเอกสารของแผนก ใส่ในแฟ้มของ Pilot ให้เรียบร้อย
- ตรวจเอกสารใบวางบิล และจัดเรียงรายชื่อตามใบปะหน้า จำนวน 230 รายการ
- เก็บใบไปรษณีย์ที่ทางบริษัทส่งคืนแนบกับเรื่องที่ส่งไปให้เรียบร้อย จำนวน 170 รายการ
- นับจำนวน Invoice ที่วางบิลไปในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2554 จำนวนทั้งหมด OPD 237 รายการ และ IPD 219 รายการ
- เพิ่ม Slide "Incident Vs Compaint" และ "Incident Vs Self Report" ลงไปในไฟล์ประชุมฝ่าย โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- แก้ไข Slide "OT Ratio" เป็นชั่วโมงปกติ ต่อ ชั่วโมง OT ในไฟล์ประชุมฝ่าย โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- ตรวจสอบความถูกต้องใน Slide เรื่องตัวสะกดภาษาไทยและภาษาอังกฤษ, ตัวเลข เป็นต้น ในไฟล์ประชุมฝ่าย โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- ระบุการเกิด OT ใน Slide ประชุมฝ่าย โดยระบุการขึ้นเวรวันเสาร์-อาทิตย์, วันหยุดนักขัตฤกษ์, วันแทนคนขาด ทั้งหมดเป็นรายชั่วโมง
- เขียนใบปะหน้าเครดิตผิดพลาด จำนวน 30 รายการ
- คีย์ข้อมูลเครดิตผิดพลาด จำนวน 30 รายการ โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- ถ่ายเอกสาร Flow ให้ผู้จัดการ จำนวน 45 แผ่น
- โทรไปที่บริษัท Pilot ให้พนักงานมารับเอกสารไปวางบิลยังต่างประเทศ
- เรียง Invoice ตามใบปะหน้า จำนวน 370 รายการ
- เดินไปส่งเอกสาร ณ อาคาร 1 ชั้น 5 จำนวน 2 รายการ
- แก้ไขสีตารางในไฟล์ประชุมฝ่าย ให้เหมือนกับตัวอย่างที่แผนกอื่นส่งมาให้ โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- คีย์ข้อมูลเครดิตผิดพลาดลงในไฟล์ประชุม OM รายสัปดาห์ วันที่ 17-23 กุมภาพันธ์ 2554 โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- คีย์เอกสารผิดพลาดส่งบัญชีที่รับกลับมา จำนวน 7 รายการ
- ถ่ายเอกสารใบเสร็จรับเงิน จำนวน 10 ใบ
- คีย์เอกสารผิดพลาดส่งบัญชี จำนวน 5 รายการ
- ดึง recipt วันที่ 17-23 กุมภาพันธ์ 2554 และนำมาแยกโค้ด CT, EM, IC, IN, OT, RL, RP, SP โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- ดึง ลูกหนี้ SP รายใหม่ วันที่ 17-23 กุมภาพันธ์ 2554 จากระบบ Oracle
- ไปตรวจเอกสารมอบอำนาจการประชุมผู้ถือหุ้นของโรงพยาบาล ณ อาคารจอดรถชั้น 9
- แก้ไขไฟล์ Workload โดย Microsoft Excel
- ค้นหาเอกสารให้มีเลขที่ Invoice ตรงกับใบปะหน้าของ IRC จำนวน 650 รายการ
- เตรียมไฟล์สำหรับกรอกข้อมูลตั้งแต่เดือนมีนาคม - ธันวาคม 2554 โดยไฟล์ที่ต้องเตรียม มีดังนี้ ไฟล์ประชุมฝ่าย, ไฟล์ประชุม OM, ไฟล์คีย์ข้อมูลเครดิตผิดพลาดรายสัปดาห์ โดยโปรแกรม Microsoft Excel
ประโยชน์ที่ได้รับ
- ได้เรียนรู้การตรวจเอกสารมอบอำนาจ
- มีความรับผิดชอบมากขึ้นต่องานที่ได้รับมอบหมาย
ปัญหา
- Invoice ขาดไปบางราย ทำให้ไม่ครบตามใบปะหน้า
แก้ไข
- แจ้งให้แผนกการเงินปริ้นใบ Invoice ที่ขาดให้ครบถ้วน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น