16 กุมภาพันธ์ 2554

การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 16 ( 14-17 กุมภาพันธ์ 2554 )

การปฏิบัติงาน
- พิมพ์จดหมายปะหน้าภาษาอังกฤษ จำนวน 8 ฉบับ โดยโปรแกรม Microsoft Word
- พิมพ์ซองน้ำตาล จำนวน 8 ซอง และนำจดหมายปะหน้าแนบกับเอกสารวางบิล บรรจุใส่ซอง
- เขียนใบไปรษณีย์จ่าหน้าซองถึงบริษัทที่จะนำเอกสารไปวางบิล จำนวน 8 ใบ
- คีย์เอกสารผิดพลาดส่งบัญชี จำนวน 12 รายการ
- คีย์เอกสารผิดพลาดที่รับกลับมาจากบัญชี จำนวน 10 รายการ
- เก็บรวบรวมเอกสารเครดิตผิดพลาดเก่า ตั้งแต่ปี 51-52 และนำแฟ้มเปล่าเก็บที่ให้เรียบร้อย
- เขียนใบปะหน้าเครดิตผิดพลาด จำนวน 21 รายการ
- คีย์ข้อมูลเครดิตผิดพลาด จำนวน 21 รายการ ลงในโปรแกรม Microsoft Excel
- ส่งเอกสาร ณ ชั้น 5 อาคาร 1 จำนวน 1 รายการ
- ลงเงินรับเช็ค จำนวน 15 รายการ
- ตัดหนี้ในแฟ้ม จำนวน 15 รายการ
- คีย์เหตุผลเครดิตผิดพลาด โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- จัดหน้ากระดาษไฟล์ Workload และปริ้นออกมาให้เรียบร้อย
- คีย์เครดิตผิดพลาด วันที่ 10-16 กุมภาพันธ์ 2554 โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- นับบริษัทประกันและบริษัทต่างประเทศ ในไฟล์ IC ทั้งหมดนับได้ 30 บริษัท
- ดึง receipt วันที่ 10-16 กุมภาพันธ์ 2554 โดยระบบ Oracle และแยกโค้ด CT, EM, IC, IN, OT, RL, RP, SP โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- คีย์จำนวน Invoice ที่วางบิลไปในวันที่ 10-16 กุมภาพันธ์ 2554 โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- คีย์จำนวนลูกหนี้ SP รายใหม่ในช่วงวันที่ 10-16 กุมภาพันธ์ 2554
- จัด Invioce ให้ตรงกับรายชื่อในใบปะหน้า จำนวน 400 รายการ
ประโยชน์ที่ได้รับ
- มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย
- เข้าใจการทำงานเป็นระบบ
ปัญหา
- รายชื่อในใบปะหน้า มี Invoice ไม่ครบตามรายชื่อนั้นๆ
แก้ไข
- โทรไปขอ Invoice ที่ขาดจากแผนกการเงิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น