11 กุมภาพันธ์ 2554

การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 15 ( 7-11 กุมภาพันธ์ 2554 )

การปฏิบัติงาน
- ตั้งหนี้ในแฟ้ม จำนวน 300 รายการ
- พิมพ์จดหมายแจ้งแกี่ยวกับเครดิตผิดพลาด จำนวน 1 ฉบับ โดยโปรแกรม Microsoft Word
- จัดทำ Flow ตามต้นฉบับของแผนกนิติการ โดยโปรแกรม Microsoft Word
- พิมพ์จดหมายภาษาอังกฤษ จำนวน 1 ฉบับ
- ตั้งหนี้ลูกค้าต่างประเทศ จำนวน 3 รายการ
- พิมพ์ซองน้ำตาล และนำเอกสารชุดต้นฉบับใส่ซองให้เรียบร้อย และเขียนใบไปรษณีย์แนบไปด้วย
- คีย์เอกสารผิดพลาดส่งบัญชี จำนวน 75 รายการ
- คีย์เอกสารผิดพลาดที่รับกลับมาจากบัญชี จำนวน 75 รายการ
- จัดหน้ากระดาษ Flow ของแผนกนิติการฯ และปริ้น จำนวน 15 แผ่น โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- แก้ไขที่อยู่ของบริษัทที่นำเอกสารไปวางบิลจากในประเทศ และส่งต่างประเทศ จำนวน 3 รายการ โดยพิมพ์ใบปะหน้าใหม่ และพิมพ์ซองน้ำตาลใหม่ และนำเอกสารใส่ลงซองให้เรียบร้อย
- โทรศัพท์ให้พนักงานบริษัท Pilot มารับเอกสารที่แผนก
- พิมพ์จดหมายแจ้งลูกหนี้ประเภทต่างๆ ดังนี้ ลูกหนี้บริษัทประกัน, ลูกหนี้บริษัท, ลูกหนี้ทั่วไป โดยโปรแกรม Microsoft Word จำนวน 1 ฉบับ
- ทำ Productivity เดือนมกราคม 2554 โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- ทำ OT Ratio เดือนมกราคม 2554 โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- ตัดหนี้บริษัททั่วไป จำนวน 37 รายการ
- ลงเงินรับเช็ค จำนวน 37 รายการ
- จัดทำ Workload ของแผนกนิติการ โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- นับ Invoice ที่วางบิลไปในวันที่ 3-9 กุมภาพันธ์ 2554 และนำตัวเลขไปใส่ในไฟล์ที่เตรียมไว้
- ค้นหาที่อยู่บริษัทที่จะนำเอกสารไปวางบิล ในระบบ SSB จำนวน 70 รายการ และปริ้นออกมาแนบกับชุดสำเนา
- เก็บเอกสารชุดสำเนาใส่ในแฟ้มของบริษัทนั้นๆ จำนวน 20 รายการ
- ดึง Aging 3 เดือนย้อนหลัง คือ พ.ย.53, ธ.ค.53, ม.ค.54 ออกมาแยกโค้ด CT, EM, IC, IN, OT, RL, RP, SP โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- ตรวจสอบสูตรไฟล์ Workload โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- เซฟไฟล์ PDF ที่โหลดมาจาก Intranet ของโรงพยาบาลส่งให้กับพี่ๆ
- พิมพ์ลูกหนี้ต่างประเทศที่ยังค้างค่ารักษาอยู่ ให้กับบริษัทที่จัดการการทวงหนี้ โดยโปรแกรม Microsoft Excel จำนวน 120 รายการ
- เขียนใบปะหน้าเครดิตผิดพลาด จำนวน 30 รายการ
- คีย์ข้อมูลเครดิตผิดพลาด จำนวน 30 รายการ ลงในโปรแกรม Microsoft Excel
ประโยชน์ที่ได้รับ
- มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย
- รู้จักการทำงานอย่างเป้นระบบ

ปัญหา
- ไฟล์ Workload ซ้ำกัน 3 ไฟล์ จึงทำให้สับสน
- Invoice บางรายได้ส่งไปให้บริษัทแล้ว จึงทำให้การนับไม่ครบถ้วน

แก้ไข
- ตรวจดูว่าข้อมูลตรงกัน และเลือกมา 1 ไฟล์ และลบไฟล์ที่เหลือทิ้งไป
- เข้าไปดูในแฟ้มตั้งหนี้อีกครั้งว่ายอดของ Invoice ตรงกันหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น