3 กุมภาพันธ์ 2554

การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 14 ( 31-4 กุมภาพันธ์ 2554 )

การปฏิบัติงาน
- ทำกราฟการรับชำระหนี้ เดือนมกราคม 2554 โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- เขียนใบปะหน้าเครดิตผิดพลาด จำนวน 40 รายการ
- ถ่ายเอกสารคดีความ จำนวน 10 แผ่น
- ทำตารางรวม Invoice ทั้งหมด (IPD+OPD) และจำนวนเงินรวม โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- ถ่ายเอกสารเครดิตผิดพลาด โดยมีรายละเอียด ดังนี้ ใบปะหน้า, ใบรับรองแพทย์/ใบเคลม, ใบแจ้งหนี้, ใบปฏิเสธการจ่าย จำนวน 300 แผ่น
- ส่งเอกสาร ณ แผนกบุคคล อาคาร 2 ชั้น 18 จำนวน 2 แฟ้ม
- ส่งเอกสารสำเนาใบเสร็จรับเงินที่คนไข้ขอมานำไปส่งที่อาคาร 2 ชั้น 22
- ตัดหนี้ในแฟ้ม จำนวน 25 รายการ
- ลงเงินรับเช็คในสมุดบัญชี 25 รายการ
- ดึง receipt วันที่ 31 มกราคม 2554 ในระบบ Oracle ออกมาแยกโค้ด CT, IC, IN, EM, OT, RL, RP, SP โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- คีย์เครดิตผิดพลาด จำนวน 40 รายการ โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- ดึง receipt วันที่ 27-2 กุมภาพันธ์ 2554 ในระบบ Oracle ออกมาแยกโค้ด CT, IC, IN, EM, OT, RL, RP, SP โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- คีย์เหตุผลของการค้างชำระค่ารักษาของผู้ป่วย OPD ปี 2553 โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- พิมพ์ใบปะหน้าจดหมายภาอังกฤษ จำนวน 20 ฉบับ
- พิมพ์ซองจดหมาย และนำเอกสารต้นฉบับแนบกับใบปะหน้าใส่ซองให้เรียบร้อย จำนวน 20 ซอง
- เขียนที่อยู่บริษัทที่จะนำเอกสารไปวางบิล ลงในใบไปรษณีย์ จำนวน 20 รายการ แยกไปวางในประเทศ 18 รายการ และต่างประเทศ 2 รายการ
- คีย์เอกสารผิดพลาดส่งบัญชี จำนวน 10 รายการ
- คีย์เอกสารที่รับกลับมาจากบัญชี จำนวน 5 รายการ
- พิมพ์จดหมายทวงถามการชำระหนี้ของลูกหนี้คดีความ โดยโปรแกรม Microsoft Word

ประโยชน์ที่ได้รับ
- ได้เรียนรู้วิธีการเขียนใบไปรษณีย์ที่ส่งไปต่างประเทศ
- มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย

ปัญหา
- เขียนใบไปรษณีย์ผิด เขียนให้ไปวางในประเทศ แต่ที่ถูกต้องจะต้องวางต่างประเทศ

แก้ไข
- เขียนใบไปรษณีย์ของต่างประเทศ และโทรให้พนักงานบริษัท Pilot มารับเอกสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น