27 มกราคม 2554

การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 13 ( 24-28 มกราคม 2554 )

การปฏิบัติงาน
- พิมพ์จดหมายภาษาอังกฤษส่งถึงบริษัทคู่สัญญา จำนวน 50 ฉบับ โดยแยกเป็น IPD 20 ฉบับ และ OPD 30 ฉบับ โดยโปรแกรม Microsoft Word
- เขียนใบปะหน้าเครดิตผิดพลาด จำนวน 30 รายการ
- เขียนใบปะหน้าสัญญาการชำระหนี้ค้างของผู้ป่วย จำนวน 2 ฉบับ
- พิมพ์สันแฟ้ม จำนวน 25 แฟ้ม
- คำนวณ KPI#1 และ KPI#2 6 เดือนแรก ปี 2553 โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- พิมพ์จดหมายภาษาอังกฤษส่งถึงบริษัทคู่สัญญา จำนวน 1 ฉบับ
- พิมพ์ซองน้ำตาลและนำจดหมายที่พิมพ์ไว้ผนึกลงซองให้เรียบร้อย
- คีย์รับเอกสารผิดพลาดที่บัญชีส่งกลับมายังแผนก จำนวน 10 รายการ โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- ถ่ายเอกสารพาสปอร์ตผู้ป่วย, ใบการันตีของบริษัท จำนวน 150 แผ่น
- พิมพ์เลขที่กรมธรรม์ของผู้ป่วยบริษัท เฮลท์ เบนนิฟิท โดยโปรแกรม Microsoft Excel จำนวน 60 รายการ
- ปริ้นจดหมายปะหน้า จำนวน 50 ชุด แยกเป็น IPD 20 ชุด และ OPD 30 ชุด โดยโปรแกรม Microsoft Word
- แยกใบวางบิลชุดสำเนาออกมา และปั๊มวันที่ลงไปในชุดสำเนาทุกใบ จำนวน 120 รายการ
- ตั้งหนี้ลูกหนี้ต่างประเทศ จำนวน 45 รายการ
- แยก receipt วันที่ 20-26 มกราคม 2554 โดยแยกเป็นกลุ่ม CT, IC, IN, EM, OT, RL, RP, SP โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- คีย์ลูกหนี้บุคคล SP วันที่ 20-26 มกราคม 2554 โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- แยกจดหมายส่งต่างประเทศชุดต้นฉบับใส่ซองน้ำตาล จำนวน 45 รายการ
- พิมพ์จดหมายเพิ่ม จำนวน 1 ฉบับ โดยโปรแกรม Microsoft Word
- ส่งเอกสาร ณ แผนกบุคคล อาคาร 2 ชั้น 18
- เขียนใบไปรษณีย์จ่าหน้าซองถึงบริษัทต่างๆ ที่จะนำเอกสารไปวางบิล จำนวน 45 ฉบับ
- เก็บเอกสารชุดสำเนาที่แผนกต้องเก็บไว้เป็นหลักฐานเข้าแฟ้มให้เรียบร้อย จำนวน 45 ชุด
- แยกบริษัทที่พี่แต่ละคนดูแล โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- แยกกลุ่ม receipt วันที่ 28 มกราคม 2554 โดยแยกเป็น CT, IC, IN, EM, OT, RL, RP, SP และคำนวณผลรวมตั้งแต่ 60 วันขั้นไปที่เก็บเงินค่ารักษาได้ โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- ปั๊มตราแผนกนิติการและติดตามหนี้ ลงในใบไปรษณีย์ จำนวน 1000 แผ่น
ประโยชน์ที่ได้รับ
- ได้เรียนรู้การพิมพ์จดหมายภาษาอังกฤษ
- มีการทำงานอย่างเป็นระบบมากขึ้น

ปัญหา
- ใบการันตีของบริษัทแต่ละบริษัทไม่เหมือนกัน จึงทำให้สับสน

แก้ไข
- ต้องดูให้ละเอียดว่าเป็นใบการันตีของบริษัทหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น