23 ธันวาคม 2553

การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 8 ( 20-24 ธันวาคม 2553 )

การปฏิบัติงาน
- แก้ไขการคำนวณ DSO ของเดือนพฤศจิกายน 2553 โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- แก้ไขตาราง Productivity, ตารางเวลาการทำงาน, ตาราง External & Productivity, ตาราง Incident, ตาราง Incident Grade, ตาราง KPI#1 และ KPI#2 โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- คำนวณตารางรายได้รวมสุทธิ VS AGING VS สำรองหนี้ โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- แก้ไขตารางค่าเฉลี่ยการชำระเงินตั้งแต่เดือนมกราคม - พฤศจิกายน 2553 โดยแยกเป็นกลุ่มของ CT, IC, IN, RP, SP โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- จัดทำตัวอักษร ติดตามชั้นวางเอกสาร โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- จัดเรียงเอกสารใส่แฟ้มบริษัทให้ถูกต้อง จำนวน 50 แฟ้ม
- เขียนใบปะหน้าเครดิตผิดพลาด จำนวน 20 รายการ
- คีย์เครดิตผิดพลาดลงในโปรแกรม Microsoft Excel
- ตัดหนี้เงินโอนธนาคารกสิกรไทย ในแฟ้มเงินโอน จำนวน 25 รายการ
- จัดทำเบอร์โอนภายในแผนก ละเบอร์ติดต่อส่วนตัวของพี่ในแผนกทุกคน โดยโปรแกรม Microsoft Excel แล้วนำไปติดที่โต๊ะทำงานของพี่ๆให้เรียบร้อย
- แก้ไขตารางระยะเวลาเก็บหนี้ โดยแยกเป็น 8 กลุ่ม คือ CT, IC, IN, SP, RP, RL, EM, OT โดยโปรแกรม Microsoft Excel และสร้างกราฟเส้นแสดงด้วย
- ถ่ายเอกสารใบแจ้งหนี้ค่ารักษาฉบับสำเนา จำนวน 50 แผ่น
- แยกใบวางบิลชุดสำเนาออกมา และปั๊มวันที่ลงในชุดสำเนาทั้งหมด จำนวน 300 รายการ
- เขียนชื่อ-สกุลพนักงาน, รหัสพนักงาน, เลขเรื่อง ลงในใบเสร็จ จำนวน 40 รายการ
- นำเอกสารที่พนักงานส่งเอกสารรับกลับมาจากบริษัทที่ไปวางบิล ใส่แนบกลับใบปะหน้าให้เลขเรื่องตรงกัน จำนวน 100 รายการ
- ตัดหนี้ในแฟ้ม จำนวน 40 รายการ
- บันทึกการตัดหนี้ในสมุดบันทึก จำนวน 40 รายการ

ประโยชน์ที่ได้รับ
- ได้เรียนรู้เรื่องการตัดหนี้
- ได้เรียนรู้เรื่องสูตรการทำ DSO ของแผนกนิติการและติดตามหนี้
- ทำงานอย่างมีระบบมากขึ้น

ปัญหา
- กระดาษติดในเครื่องถ่ายเอกสาร จึงทำให้เครื่องขัดข้อง

แก้ไข
- ให้พี่ช่วยสอนวิธีแก้ไขเมื่อกระดาษติด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น