29 ธันวาคม 2553

การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 9 ( 27-30 ธันวาคม 2553 )

การปฏิบัติงาน
- แยกใบวางบิลชุดสำเนาออกมา และปั๊มวันที่ลงในชุดสำเนาทั้งหมด จำนวน 450 รายการ
- เขียนใบปะหน้าเครดิตผิดพลาด จำนวน 80 รายการ
- คีย์เครดิตผิดพลาดลงในโปรแกรม Microsoft Excel
- ตัดหนี้ในแฟ้ม จำนวน 20 รายการ
- บันทึกรายการตัดหนี้ลงสมุดบัญชี จำนวน 20 รายการ
- ติดเทปปากกากับดินสอ และนำสติ๊กเกอร์ติดประดับ จำนวน 70 ชุด
- พิมพ์จดหมายร่างบันทึกข้อตกลงชำระค่ารักษา โดยโปรแกรม Microsoft Word
- พิมพ์จดหมายใบแจ้งหนี้ให้แก่บริษัท 2 บริษัท ทั้งหมด 400 รายการ โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- ปั๊มลายเซ็นต์ผู้จัดการแผนก ลงใบเสร็จ จำนวน 30 รายการ พร้อมเรียงรหัส
- คำนวณรายละเอียดการตัดหนี้สูญ โดยมีรายละเอียด ดังนี้ CT, IN, SP, เครดิตผิดพลาด, ตรวจสอบ OPD และ ลูกหนี้คดี โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- ถ่ายเอกสารเครดิตผิดพลาด โดยมีรายละเอียด ดังนี้ ใบแจ้งหนี้ผู้ป่วย, ใบรับรองแพทย์/ใบเคลม, ใบปฏิเสธการจ่ายค่ารักษา จำนวน 100 ชุด


ประโยชน์ที่ได้รับ
- มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย
- ทำงานอย่างมีระบบมากขึ้น

ปัญหา
- พิมพ์ตัวเลขจำนวนเงินผิด เมื่อรวมยอดเงินทั้งหมดออกมาไม่ตรงกับต้นฉบับ

แก้ไข
- ตรวจสอบตัวเลขใหม่ให้ถูกต้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น