17 ธันวาคม 2553

การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 7 ( 13-17 ธันวาคม 2553 )

การปฏิบัติงาน
- คีย์ข้อมูลเงินค้างชำระของบุคคลทั่วไปตั้งแต่ปี 2544 - 2553 โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- ถ่ายเอกสารใบส่งตัวผู้ป่วยของบริษัทต่างๆ จำนวน 550 ใบ
- ถ่ายเอกสารเกี่ยวกับคดีความ จำนวน 15 แผ่น

- เขียนจ่าหน้าซองใบไปรษณีย์ จำนวน 8 ฉบับ
- ตรวจสอบรายชื่อผู้ป่วย, บัตรประกัน, ใบรับรองแพทย์, ใบเสร็จรับเงิน, ใบค่ายา พร้อมทั้งปั๊มตราประทับโรงพยาบาลลงในใบวางบิล, ใบรับรองแพทย์ และใบเสร็จรับเงิน จำนวน 200 รายการ
- ถ่ายเอกสารข้อมูลการรักษาของผู้ป่วยนอกในวันที่ 5 ก.ย. 2553 จำนวน 2 แผ่น แล้วส่ง fax ไปให้บริษัทที่ขอข้อมูลมา
- ตรวจสอบชื่อผู้ป่วย, วันหมดอายุบัตรประกัน, ใบเคลมของบริษัท, ใบค่ายา, เงินคุ้มครอง OPD จำนวน 3300 รายการ
- ถ่ายเอกสารข้อมูลการรักษา จำนวน 50 แผ่น
- แยกประเภทการวางบิล เดือน พ.ย. 2553 โดยแยกดังนี้ กลุ่มของ CT, IC, IN, SP, RP, EM, OT, RL โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- แก้ไขตาราง KPI ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม - ธันวาคม 2553 โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- ถ่ายเอกสารใบปะหน้าใบวางบิล จำนวน 15 แผ่น
- คำนวณการตัดหนี้สูญครั้งที่ 3 โดยมีรายการคำนวณ ดังนี้ CT, IN, SP, ตรวจสอบ OPD, เครดิตผิดพลาด, คดีความ โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- ตรวจสอบรายชื่อ, บัตรพนักงาน, ใบรับรองแพทย์, ใบค่ายา และปั๊มตราประทับโรงพยาบาลลงในใบวางบิลและใบรับรองแพทย์ จำนวน 1200 รายการ
- ตรวจสอบรายชื่อ, ใบรับรองการตรวจสุขภาพ, บัตรประชาชน จำนวน 500 รายการ
- ตั้งหนี้ในสมุดบัญชี จำนวน 300 รายการ
- นำเช็ค/เงินโอนเข้าบัญชีโรงพยาบาลในสมุดบันทึก จำนวน 30 รายการ
- ถ่ายเอกสาร OPD CARD ของคนไข้ จำนวน 6 ราย รวมทั้งหมด 10 แผ่น แล้วส่ง fax ไปให้กับบริษัท
- จัดหน้ากระดาษไฟล์ตัดหนี้สูญครั้งที่ 3 ปี 2553 โดยโปรแกรม Microsoft Excel


ประโยชน์ที่ได้รับ
- มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย
- ได้เรียนรู้การเรื่องการตรวจสอบเอกสารก่อนนำไปวางบิล

ปัญหา
- เครื่องถ่ายเอกสารขัดข้อง
- บัตรประกันบางรายเงินค่ารักษาเกินจากเงินคุ้มครอง

แก้ไข
- สอบถามวิธีแก้ไขจากพี่ๆ
- ตรวจสอบในใบรับรองแพทย์ ถ้าสาเหตุโรคเกิดจากอุบัติเหตุสามารถคุ้มครองได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น