25 พฤศจิกายน 2553

การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 4 ( 22-26 พฤศจิกายน 2553 )

การปฏิบัติงาน
- เรียงใบเอกสารแจ้งหนี้ค่ารักษาคนไข้นอก จำนวน 100 รายการ
- รับเอกสาร ณ ห้องผู้ช่วย ผอ. อาคาร 1 ชั้น 5, แผนกบัญชี อาคาร 2 ชั้น 18
- เก็บแฟ้มเอกสารใส่ลิ้นชักโดยเรียงลำดับเลขด้วย จำนวน 20 แฟ้ม
- เขียนชื่อพนักงาน, รหัสพนักงาน และเลขที่วางบิลลงในใบเสร็จ พร้อมทั้งปั๊มตราประทับผู้จัดการแผนก จำนวน 15 รายการ
- ถ่ายเอกสารใบสรุปแจ้งหนี้ค่ารักษา จำนวน 10 ชุด
- ถ่ายเอกสารเกี่ยวกับคดีความ จำนวน 20 ชุด
- เรียนรู้การใช้โทรศัพท์สำนักงาน และการโอนสายภายใน
- คีย์รายชื่อผู้ป่วยนอกลงในใบวางบิล จำนวน 150 รายการ
- ตัดหนี้สูญลงเล่มบัญชี จำนวน 600 รายการ
- ซ่อมแฟ้มเอกสารเก่าปี 33-34 จำนวน 6 แฟ้มใหญ่
- ลงบันทึกบัญชีการตัดหนี้ จำนวน 15 รายการ
- จัดเรียงใบงานพนักงานรับเงินและวางบิล จำนวน 200 รายการ
- เขียนใบปะหน้าค่ารักษา จำนวน 20 รายการ
- ตั้งหนี้ในสมุดบัญชี จำนวน 80 รายการ
- ทำการแยกบริษัท และรวมยอดเงินของกลุ่มต่างๆ จำนวน 6 กลุ่มใหญ่ๆ ได้แก่ CT, IC, IN, RP, SP และ OT โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- แยกเอกสารใบวางบิลชุดสำเนาออกมา และปั๊มวันที่ลงในใบวางบิลทุกใบ จำนวน 80 รายการ
- คีย์รายละเอียดของบัญชีหนี้เครดิตผิดพลาดปี 2553 เกี่ยวกับการจ่ายเงินคงค้าง จำนวน 40 รายการ โดยโปรแกรม Microsoft Excel

ประโยชน์ที่ได้รับ
- ได้เรียนรู้การใช้โทรศัพท์ และการโอนสายภายในโรงพยาบาลพญาไท 2
- ได้เรียนรู้ถึงประเภทของใบเสร็จรับเงิน

ปัญหา
- ลำดับเลขที่พี่เขียนไว้ซ้ำกัน
- กระดาษที่เจาะรูไว้ขาดจึงใส่แฟ้มไม่ได้
- บัญชีหนี้บางรายการมีใบเสร็จต่างกัน จึงไม่เข้าใจ
- ชื่อบริษัทบางชื่อคล้ายกัน จึงทำให้แยกกลุ่มลำบาก
- ปั๊มวันที่ผิดลงในตัวต้นฉบับ

แก้ไข
- แก้ลำดับเลขใหม่
- นำสก็อตเทปติดซ่อมแซมให้เรียบร้อย
- ให้พี่ๆ อธิบายให้ฟัง
- สอบถามชื่อบริษัทจากพี่ๆ แล้วจึงแยกกลุ่ม
- ลบรอยปั๊มออก และนำตราประทับโรงพยาบาลปั๊มทับตรงรอยลบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น