7 พฤศจิกายน 2553

การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 1 ( 1-5 พฤศจิกายน 2553 )

การปฏิบัติงาน
- ปรับปรุงข้อมูลค่าจ้างและ OT ของพนักงานแผนกนิติการฯ โดยโปรแกรม Microsoft Powerpoint
- ปรับปรุงข้อมูล KPI 3 เดือน
- ลงบัญชีหนี้ และแยกระหว่างต้นฉบับและสำเนา จำนวน 170 รายการ
- ปั๊มตราแผนกนิติการฯ ลงใบไปรษณีย์ จำนวน 500 แผ่น
- ปรับปรุงข้อมูลค่าเฉลี่ยเวลาการจ่ายเงินเดือนปี 2553 โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- เดินรับ-ส่งเอกสาร ณ ห้องบัญชี ห้องฝ่ายบุคคล
- จัดทำตารางเวรของปี 2554 โดยโปรแกรม Microsoft Excel
- ถ่ายเอกสาร จำนวน 4 แฟ้ม
- ส่ง Fax เกี่ยวกับใบวินิจฉัยโรค จำนวน 40 ใบ
- ตรวจสอบความถูกต้องใบสรุปแจ้งหนี้ค่ารักษาคนไข้นอก ได้แก่ ตรวจเลขที่ใบสำคัญ, ชื่อผู้ป่วย, วันที่, บริษัทที่พนักงานสังกัด เป็นต้น จำนวน 300 รายการ
- ปั๊มตราประทับโรงพยาบาลพญาไท2 ลงในใบสรุปแจ้งหนี้ค่ารักษา และใบวินิจฉัยโรค พร้อมทั้งตรวจสอบรายชื่อในใบส่งตัวผู้ป่วยด้วย จำนวน 650 รายการ
- ตรวจสอบรายชื่อผู้ป่วย, ลายเซ็นต์ผู้ป่วย, ตราประทับโรงพยาบาล, บัตรประชาชน, วันหมดอายุของบัตรประกันสุขภาพกลุ่ม และใบบิลค่ารักษา จำนวน 555 รายการ

ประโยชน์ที่ได้รับ
- ได้รู้จักกับชีวิตการทำงาน
- ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ
- สามารถปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่นได้ดี
- ได้เรียนรู้เกี่ยวกับระบบการทำงานของแผนกนิติการและติดตามหนี้
- ได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ
- ได้เรียนรู้เรื่องการส่งเอกสารผ่านทาง Fax
ปัญหา
- ไม่เข้าใจงานบัญชีหนี้ เพราะมีสาขาที่ซ้ำกัน
- ตราประทับแผนกชำรุด ปั๊มแล้วไม่ชัดเจน
- จำทางที่ไปรับ-ส่ง เอกสารไม่ได้
- ส่ง Fax ไม่เป็น
- ใบวางบิลบางรายการถูกยกเลิก

แก้ไข
- ช่วยให้พี่ๆอธิบายงานให้
- เปลี่ยนตราประทับอันใหม่
- สอบถามเส้นทางจากพนักงานในระแวกนั้น
- ช่วยให้พี่ๆสอนใช้งานเครื่องส่ง Fax
- สอบถามกับพี่ๆ ว่าจะให้ทำยังไงต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น